ชาวเน็ตลั่น! ครูโพสต์ชื่อที่ชัดเจนในใบรับรองคะแนนการทดสอบ: “อย่าลืมกินอาหารเช้าฉันจะโง่”

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ เมื่อครูรายหนึ่งนำภาพกระดาษข้อสอบของนักเรียนมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเด็กนักเรียนทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้คะแนนเพียง 2 เต็ม 10 ทางครูจึงได้เขียนข้อความว่า  “อย่าลืมกินข้าวเช้านะคะ เดี๋ยวโง่”

 

นอกจากนี้ยังมีการแฉครูสอนวิทยาศาสตร์โรงเรียนเดียวกัน ที่ได้โพสต์ภาพกระดาษคำตอบข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งเด็กนักเรียนก็ได้คะแนนเพียง 2 เต็ม 10 ทางครูรายดังกล่าวก็ได้ตั้งแคปชั่นอีกว่า “อย่าบอกว่าข้อสอบยาก แต่ให้บอกว่า กูมันโง่ 2/2-2/3”

หลังประเด็นนี้ถูกพูดถึงในทวิตเตอร์และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากนั้นก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเข้ามาชี้แจงว่า…

“ขอพูดในอีกมุมนึงได้ไหมคะ ตอนสอนในห้องก็สอนเรื่อง A ไปแล้ว และแจ้งไปแล้วว่าเรื่อง A จะออกข้อสอบ พอใกล้สอบก็ให้แนวข้อสอบไปอ่าน ทั้งแจกจริง ทั้งลงเฟส และออกข้อสอบที่เกี่ยวกับเรื่องA แล้วเด็กก็ตอบไม่ได้ค่ะ ..มองในแง่ดีว่าเขาไม่ว่างอ่านวิชาเราอยู่ค่ะ เพราะคนที่อ่านมาก็ตอบได้”

“ผิดไปแล้วค่ะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ค่ะ ทุกวันนี้ก็พยายามหาแนวการสอนที่ใหม่ๆ น่าสนใจอยู่ค่ะและพิจารณาตัวเองทุกวันจริงๆ ค่ะ แต่ยอมรับความผิดที่ว่าเด็กแบบนั้นในใจจริงๆด้วยค่ะ”

“ยอมรับค่ะว่าตอนสอนเด็กไม่เข้าใจในการอธิบายครั้งแรก เลยอธิบายอีกหลายครั้งหลายแบบ ส่วนตัวจึงคิดว่าถ้าอ่านอีกที เข้าใจได้มากขึ้นกว่าเดิมนิดนึงค่ะ เพราะเราสรุปย่อสั้นๆให้เข้าใจง่ายๆเลย แต่ก็ต้องยอมรับว่า เรายังดีไม่พอจริงๆค่ะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นส่วนใหญ่ของชาวเน็ต ต่างมองว่าคนเป็นครูไม่ควรนำลูกศิษย์ตนเองมาประจานว่า “โง่” พร้อมบอกให้คุณครูลองพิจารณาตนเองว่าสอนยังไงให้เด็กทำข้อสอบไม่ได้ ในขณะที่บางส่วนก็ให้กำลังครู บอกให้ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์กับเด็ก

 

 

Xuebao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Next Post

9/7 นักเรียนสาวอายุ 18 ปีที่เพิ่งจบการศึกษา

จันทร์ ก.ย. 7 , 2020
นักเรียนสาวอายุ 18 ปีที่เพิ่งจบการศึกษา   KUc […]