มารีญา ร่วมชุมนุมประชาชนปลดแอก โพสต์ลงไอจี “ได้ยินเสียงร้องของประชาชนไหม”

 

นางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 โพสต์ลงอินสตาแกรมเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) เป็นรูปตนขณะเข้าร่วมการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ที่มีคณะประชาชนปลดแอกเป็นผู้นำ

โพสต์ดังกล่าวเป็นรูปที่เห็นด้านหลังของตนที่กำลังมองไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีผู้คนจำนวนมากร่วมชุมนุมอยู่ด้วย และเป็นคลิปที่ตนบันทึกขณะผู้ชุมนุมร่วมร่วงเพลง Do You Hear the People Sing? ที่ใช้ประกอบการแสดงละครเวทีเรื่อง Les Misérables (เลส์ มิเซราบส์) ที่กลายเป็นสโลแกนยอดนิยมที่ใช้ในการประท้วงต่อต้านรัฐบาลทั่วโลก

นอกจากนี้ นางสาวมารีญายังเขียนคำบรรยายโพสต์เป็นชื่อเพลงดังกล่าวอีกด้วย

 

 

นางสาวมารีญาเป็นคนมีชื่อเสียงคนหนึ่งที่แสดงจุดยืนทางการเมืองค่อนข้างชัดเจนตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะการสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา ที่ไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำ

 

ย้อนคำตอบบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

การแสดงจุดยืนของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์รายนี้ ยังสอดคล้องกับการตอบคำถามระหว่างการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่นครลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐ เมื่อปี 2560 ที่นางสาวมารีญาได้คำถามว่า อะไรคือการขับเคลื่อนทางสังคม (โซเชียลมูฟเมนต์) ที่สำคัญที่สุดในยุคนี้ ซึ่งนางสาวมารีญาตอบในขณะนั้นว่า การขับเคลื่อนสังคมของเยาวชน

“ฉันคิดว่าการขับเคลื่อนทางสังคมที่สำคัญที่สุด เท่าที่ผ่านมาก็คือว่าเรากำลังอยู่ในยุคแห่งสังคมผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้นการขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดในช่วงเวลาของเรา แน่นอนว่าคือเยาวชน เยาวชนคืออนาคต เยาวชนคือสิ่งที่เราต้องทุ่มเททรัพยากรให้ เพราะพวกเขาคืนคนที่จะต้องดูแลโกที่เราอาศัยอยู่นี้ต่อไป” นางสาวมารีญาตอบเมื่อปี 2560

 

 

Xuebao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Next Post

《INS》อัลบั้มภาพประจำวันของสุดยอดความงาม 2020-08-17,ความงามสไตล์สปอร์ต

จันทร์ ส.ค. 17 , 2020
บรรณาธิการนำคุณสู่ความงามจากประเทศต่าง ๆ คุณชอบควา […]