ลาออกก็ไม่รอด! อสส.สั่งสอบดุลพินิจ “เนตร” สั่งไม่ฟ้อง “บอส” ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค. สำนักงานอัยการสูงสุดได้ออกเอกสาร สำนักงานอัยการสูงสุดเรื่องแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาสั่งคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา และตั้งคณะทำงานตรวจสอบการสั่งคดีของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด 

 

 

สำหรับประเด็นการสั่งไม่ฟ้อง คดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวอย่างแพร่หลายว่าเป็นการสั่งคดีที่ขาดความระมัดระวังหรือไม่ในการตรวจสอบการสั่งคดีของนายเนตร นาค สุข รองอัยการสูงสุดดังกล่าวต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ศ.2553

 

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปโดยรวดเร็วอัยการสูงสุดจึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2543 มีคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ 1446/2563ลงวันที่ 10 ส.ค.63 แต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้เป็นคณะทำงานตรวจสอบความเห็นและคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธอยู่วิทยาผู้ต้องหาโดยคณะทำงานประกอบด้วย

1.นายสมศักดิ์ บุญทอง หัวหน้าคณะทำงานอดีตรองอัยการสูงสุด
2.พลเอก ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ คณะทำงานเจ้ากรมพระธรรมนูญ
3.พลโท กิตติยุทธ กิตติยุทธโยธิน คณะทำงานหัวหน้าสำนักงานตุลาการศาลทหารและตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารสูงสุด
4 .นายวัยวุฒิ หล่อตระกูล คณะทำงานอดีตรองอัยการสูงสุด
5.นายถาวร พานิชพันธ์คณะทำงาน อดีตรองอัยการสูงสุด
6.หม่อมหลวงศุภกิตต์ จรูญโรจน์ เลขานุการ 7.ร.ต.อ.สกล กริชฤทธิ์เดช ผู้ช่วยเลขานุการ

 

 

โดยให้คณะทำงานมีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบความเห็นและคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาที่ 1 ของ นายเนตร นาคสุขรองอัยการสูงสุดว่า การรับฟังพยานหลักฐานเป็นไปตามหลักกฎหมายชอบด้วยเหตุผลและใช้ความระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบหรือไม่เพียงใดแล้วเสนอรายงานผลการตรวจสอบพร้อมความเห็นต่ออัยการสูงสุดเพื่อประกอบการพิจารณา

โดยในวันนี้ (11 ส.ค.63) นายเนตร นาคสุขรองอัยการสูงสุดได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่ออัยการสูงสุดเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจในการสั่งสำนวนคดีนี้และเป็นการแสดงสปิริต (Spirit) แก่องค์กรอัยการ และต้องการให้ทุกคนในสังคมเกิดความสบายใจโดยยืนยันว่าการสั่งคดีนี้ได้พิจารณาจากข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนและตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

 

Xuebao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Next Post

Fall Guys ขายได้มากกว่า 2 ล้านในหนึ่งสัปดาห์บน Steam ในเร็ว ๆ นี้ตัวอย่างเป็นทางการจะมีแผนที่ใหม่

อังคาร ส.ค. 11 , 2020
  ผู้จัดจำหน่าย Devolver Digital และทีมพัฒนา […]