นักแสดงออสการ์คับคั่งในหนัง Netflix “The Trial of the Chicago 7” ของมือเขียนบท The Social Network

หากใครที่ชื่นชอบหนังจากการเขียนบทของ Aaron Sorkin มือเขียนของหนังที่ดูสนุกแม้จะเต็มไปด้วยบทสนทนาตลอดทั้งเรื่อง เช่น The Social Network (2010), Moneyball (2011) หรือหนังเก่าน้ำดี A Few Good Men (1992) ต้องรอติดตามผลงานใหม่ของเขา The Trial of the Chicago 7 เป็นการเขียนบทและกำกับของ Sorkin ด้วย

 

หนังจะเล่าเรื่องจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นปี 1969 ซึ่งเป็นเหตุการณ์การประท้วงของประชาชนต่อต้านการเข้าสู่สงครามเวียดนามของสหรัฐฯ และตั้งข้อกล่าวหารัฐบาลว่า เข้าแทรกแซงงานการเลือกตัวแทนชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตเมื่อปี 1968 เรื่องจะไม่เป็นเรื่องถ้าการประท้วงอยู่ในความสงบ แต่เกิดมีการปะทะกันเกิดขึ้นระหว่างตำรวจกับประชาชน และมีจับกุมผู้ต้องหาไป 7 คน จนเข้าสู่กระบวนการทางศาล และกลายเป็นคดีที่ถูกกล่าวขวัญยาวนาน

 

Eddie Redmayne, Sacha Baron Cohen และ Mark Rylance ในบทนำของเรื่อง

 

Sacha Baron Cohen

 

Jeremy Strong

 

ความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้ทีมนักแสดงจัดมาแบบสุดยอดฝีมือทั้งสิ้น Eddie Redmayne เจ้าของออสการ์จาก The Theory of Everything (2014), Sacha Baron Cohen เข้าชิงออสการ์จาก Borat (2007) , Mark Rylance เจ้าของออสการ์จาก Bridge of Spies (2015), Frank Langella เข้าชิงออสการ์จาก Frost/Nixon (2008), Michael Keaton เข้าชิงออสการ์จาก Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance) (2014, Joseph Gordon-Levitt เข้าชิงลูกโลกทองคำจาก (500) Days of Summer (2009), Jeremy Strong จากซีรีส์ Succession และ Yahya Abdul-Mateen II จาก Aquaman (2018)

 

Joseph Gordon-Levitt

Yahya Abdul-Mateen II

 

หนังเรื่องนี้ใช้เวลายาวนานพอควรกว่าจะได้เสร็จพร้อมฉาย เดิมทีนั้น Sorkin ได้เขียนบทเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่ปี 2007 เพื่อให้ Steven Spielberg ผู้กำกับชื่อดังรับหน้าที่กำกับ โดยจะใช้ทีมนักแสดงที่ดังทั้งหมด แต่ต่อมาเกิดเหตุประท้วงของสมาคมนักเขียนอเมริกาเสียก่อน ที่ชัตดาวน์วงการและหนังเรื่องอื่น ๆ เกือบทั้งหมดไปเลยในตอนนั้น ส่งผลให้โพรเจกต์นี้ถูกพักเอาไว้ก่อนถึง 10 ปี ในที่สุด Spielberg ก็เชียร์ให้ Sorkin หยิบมาปัดฝุ่นใหม่เมื่อปี 2018 นี่เอง แต่ก็ต้องมาเจออุปสรรคอีกครั้งเพราะโควิด จากเดิมที่กำหนดลงโรงฉาย Paramount จึงตัดสินใจขายสิทธิ์ให้ Netflix ให้รู้แล้วรู้รอดไป

ผู้กำกับ Aaron Sorkin

 

หนังที่ Aaron Sorkin เข้าไปเขียนบทหรือกำกับมักจะไปขึ้นเวทีออสการ์เสมอ อย่างล่าสุดใน Molly’s Game (2018) หนังที่เขากำกับเองเป็นเรื่องแรกและตัวละครพูดกันทั้งเรื่องแต่ดูเพลิน นำแสดงโดย Jessica Chastain และ Idris Elba ก็เข้าชิงบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นผสมกับทีมนักแสดงคุณภาพคับจอแบบนี้ หนังคงกลายเป็นตัวเก็งออสการ์ได้ไม่ยาก สตรีมมิงให้ได้ชมกัน 16 ตุลาคมนี้

 

Xuebao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Next Post

《INS》อัลบั้มภาพประจำวันของสุดยอดความงาม 2020-08-10

จันทร์ ส.ค. 10 , 2020
บรรณาธิการนำคุณสู่ความงามจากประเทศต่าง ๆ คุณชอบควา […]