ไทม์ไลน์ระบุว่าชายชาวเกาหลีใต้ติดโควิด -19 ขณะที่ในไทยกระทรวงควบคุมโรคสั่งให้ตรวจสอบโดยละเอียด

 

(8 ก.ย.63) นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยถึงกรณีที่มีการรายงานข่าวว่าพบชายชาวเกาหลีใต้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากไทย เมื่อวันที่ 4 ก.ย.63 ที่ผ่านมานั้น กรมควบคุมโรค ขอให้ข้อมูลว่า หลังจากได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้ประสานไปยังจุดประสานงานกฎอนามัยระหว่างประเทศ (IHR national focal point) ของประเทศเกาหลีใต้ทันที เพื่อสอบสวนโรค และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบุคคลรายดังกล่าว

 

จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าผู้เดินทางจากไทยไปเกาหลีใต้ เป็นเพศชาย สัญชาติเกาหลีใต้ อายุ 54 ปี เดินทางเมื่อวันที่ 4 ก.ย.63 โดยสายการบินโคเรียนแอร์ และเวลา 07.00-11.00 น. จากสนามบินนานาชาติอินชอนนั่งรถบัสไปศูนย์สุขภาพซงทัน ที่สำหรับตรวจผู้เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ มีการตรวจหาเชื้อโควิด จากนั้นก็ขึ้นรถพยาบาลไปที่บ้านเพื่อแยกกักตัว

วันที่ 5 ก.ย.63 ทราบผลตรวจเป็นบวก ทำให้บุคคลดังกล่าวถูกย้ายตัวไปที่ศูนย์รักษาผู้ป่วยที่อันซ็อง (Anseong Living Treatment Center)

 

สำหรับประวัติในประเทศไทย เบื้องต้นพบว่า บุคคลดังกล่าวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 พักอาศัยอยู่ในเขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย รวมถึงประวัติในการเดินทาง เช่น สถานทูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(เมืองทองธานี) สถานที่(ห้างสรรพสินค้า) และการใช้ระบบขนส่ง เป็นต้น

ทั้งนี้ ทีมปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรคของกรมควบคุมโรค ร่วมกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งดำเนินการสอบสวนโรคและตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ โดยเร็ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

Xuebao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Next Post

9/8 วิธีที่ถูกต้องในการใช้หน้าอกใหญ่ วิดีโอที่ไม่มีภาพโมเสคในยุโรปและอเมริกา

อังคาร ก.ย. 8 , 2020
วิธีที่ถูกต้องในการใช้หน้าอกใหญ่ วิดีโอที่ไม่มีภาพ […]