เปิดตัว iPad Air 4 และการออกแบบ iPad Pro ใช้ Apple A14 รุ่นแรกเมื่อเทียบกับ iPhone!

ไฮไลต์

  • ใช้ดีไซน์หน้าจอไร้ขอบแบบ iPad Pro
  • รองรับ Apple Pencil 2 ชาร์จแบบแม่เหล็ก และ Magic Keybaord
  • ใช้สแกนลายนิ้วมือสำหรับระบบความปลอดภัย (ยังไม่มี Face ID)
  • อัปเกรดไปใช้ชิปประมวลผล Apple A14 ผลิตที่สถาปัตยกรรม 5 นาโนเมตร

Apple เปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ โดยในรุ่นใหม่มีการเปลี่ยนแปลงหลายส่วนโดยเฉพาะรูปร่างภายนอกที่หันมาใช้ดีไซน์และคุณสมบัติหลายอย่างแบบ iPad Pro ช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้งานอีกระดับและหลากหลายมากยิ่งขึ้น

 

ดีไซน์ใหม่

Apple ได้เปลี่ยนดีไซน์ของ iPad Air จากรูปแบบดั้งเดิมที่มีปุ่มโฮมสู่หน้าจอแบบไร้ขอบเหมือนกับ iPad Pro พร้อมการแสดงผลที่เต็มตามากยิ่งขึ้น ขยายขนาดหน้าจอจาก 10.5 นิ้วเป็น Liquid Retina ขนาด 10.9 นิ้ว แต่ไม่ใช่จอนุ่ม ProMotion แบบ iPad Pro นะ โดยตัวเครื่องมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ เงิน เทา โรสโกล์ด เขียว และสีน้ำเงิน

 

 

ด้านชิปประมวลผล Apple หันมาใช้ Apple A14 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลรุ่นแรกของ Apple ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 5 นาโนเมตรเป็นรุ่นแรกที่วางตลาด จริง ๆ ก็นับเป็นครั้งแรกที่ Apple เปิดตัวชิปใหม่ก่อน iPhone โดย Apple ได้ชูประสิทธิภาพความแรงของ Apple A14 ซึ่งมีทรานซิสเตอร์มากถึง 11,800 ล้านตัว มี 6 แกนประมวลผล ในเรื่องประสิทธิภาพก็ไว้ใจได้หายห่วง ตัว CPU เร็วขึ้น 40% และ GPU เร็วขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ A13

 

 

ด้านระบบความปลอดภัยของตัวเครื่องนั้นไม่ได้ใช้ Face ID เหมือนรุ่น Pro แต่ยังเป็น Touch ID โดย Apple ได้ย้าย Touch ID จากปุ่มโฮมไปไว้ที่ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องแทน

 

 

พอร์ต USB-C (สักที!)

iPad Air 4 เปลี่ยนจากพอร์ต Lightning เป็นพอร์ต USB-C ความเร็ว 5 Gbps นับว่าเป็นผลประโยชน์ที่ผู้ใช้งานพึงได้รับตั้งนานแล้ว เพราะ USB-C ช่วยให้เราสามารถใช้งานพอร์ตได้หลากหลายและสร้างประโยชน์ได้มากขึ้นอีกเยอะเลยครับ ซึ่งรองรับการชาร์จเร็ว 20 Watt ด้วย

 

 

กล้องหลังของ iPad Air 4 มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 60fps และกล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล FaceTime HD รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p ที่ 60fps และ Smart HDR

 

 

 

ราคา

  • รุ่นความจุ 64GB: WiFi ราคา 19,900 บาท และรุ่น WiFi + 4G ราคา 24,400 บาท
  • รุ่นความจุ 256GB: WiFi ราคา 24,900 บาท และรุ่น WiFi + 4G ราคา 29,400 บาท

 

 

Xuebao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Next Post

9/23 นักเรียนมัธยมปลายชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นพาแฟนหนุ่มไปที่ห้องเช่าครั้งแรกแช่ตัวในอ่างอาบน้ำแล้วมีเซ็กส์บนเตียง - KU คาสิโนสด

พุธ ก.ย. 23 , 2020
9/23 นักเรียนมัธยมปลายชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นพา […]